Tìm kiếm
Latest topics
Đăng Nhập
Quê hương hay lời mẹ
Sat Aug 06, 2011 4:58 pm by Admin
Quê hương hay lời mẹ
Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con chèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò …
Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con chèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò …
Comments: 0
Lá thư cuối cùng...
Wed Jun 08, 2011 2:56 am by Admin
Tình yêu tuyệt vời anh dành cho em...
đã không còn nữa. Và anh thấy sự chán ngấy với em
ngày một nhiều thêm. Khi chúng ta gặp nhau
Anh thậm chí chẳng quan tâm tới khuôn mặt em đâu.
Điều duy nhất anh muốn là
Ngắm nhìn những ngừời khác. Anh chưa bao giờ nghĩ sẽ
kết hôn với em. Buổi trò chuyện cuối cùng của …
đã không còn nữa. Và anh thấy sự chán ngấy với em
ngày một nhiều thêm. Khi chúng ta gặp nhau
Anh thậm chí chẳng quan tâm tới khuôn mặt em đâu.
Điều duy nhất anh muốn là
Ngắm nhìn những ngừời khác. Anh chưa bao giờ nghĩ sẽ
kết hôn với em. Buổi trò chuyện cuối cùng của …
Comments: 0
Tiên đoán chuyện biển Đông "Sấm Trạng Trình"
Tue Jun 07, 2011 11:34 pm by Admin
Ký sấm trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm viết về cuộc chiến trên Biển Đông năm Tân Mão (VN chiến thắng vì ta luôn có chính nghĩa) VIỆT NAM SẼ TOÀN THẮNG - TRUNG QUỐC SẼ ĐẠI BẠI !
Cách đây hơn 500 năm Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nói đến trận đánh ở biển Đông. Sau đây là nguyên văn đoạn viết. Nếu không …
Cách đây hơn 500 năm Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nói đến trận đánh ở biển Đông. Sau đây là nguyên văn đoạn viết. Nếu không …
Comments: 1
Your first subject
Tue Jun 07, 2011 10:19 pm by Admin
Take some time to read this information before starting to use the administration of your forum:
How to access your administration panel ?
In the top menu, click on Log In, a new page is displayed. Fill in the username "admin" and the password you have choosen during your registration. If you have lost or forgot it, click here. Once you are logged in, click on the link "Administration Panel" at …
How to access your administration panel ?
In the top menu, click on Log In, a new page is displayed. Fill in the username "admin" and the password you have choosen during your registration. If you have lost or forgot it, click here. Once you are logged in, click on the link "Administration Panel" at …
Comments: 0
Tin tức phụ nữ
Làm đẹp
VTV1
VTV2
VTV3
VTV4
SCTV1
SCTV2
SCTV3
SCTV4
SCTV5
SCTV6
SCTV7
SCTV8
SCTV9
SCTV10
SCTV11
SCTV12
SCTV13
SCTV14
SCTV15
SCTV16
SCTV17
Tin tức trong ngày
Kênh 14
Cười 24H
Truyện cười Việt Nam
Phim 47
XEM PHIM ONLINE
TÀI LIỆU.VN
ME.ZING.VNt
Traixuthanh_hl
Xem ngày tốt
BÁO MỚI
ĐỌC BÁO.VN
Nông thôn ngày nay
BBC Việt nam
VOA
Thủ đô
Hà Nội mới
Việc làm tại hà nội
Du lịch Hà Nội
Ẩm thực Hà thành
KINH TẾ VÀ ĐÔ THỊ
Ai là triệu phú
TOM AND JERRY
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
URL text
XEM NƯỚC NGOÀI NÓI GÌ VỀ VIỆT NAM
Similar topics
Bài 1: Tổng quan về SEO | Học SEO
Vì một xã hội ngày càng phát triển :: Trường, lớp :: Cơ khí chế tạo máy :: Công nghệ chế tạo máy :: Máy gia công truyền thống
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bài 1: Tổng quan về SEO | Học SEO
1) SE là gì?
SE (Search Engine): là một cỗ máy với chức năng là đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin. Người dùng tìm kiếm thông tin bằng cách nhập 1 cụm từ của thông tin muốn tìm.
SE bao gồm công cụ tìm kiếm trên 1 website (tìm kiếm nội bộ web) hay là 1 công cụ lớn (như Google, Bing…) tìm kiếm trên tất cả web.
Các SE phổ biến hiện nay là Google, Bing/Yahoo (tiền thân là MSN), Baidu của Trung Quốc, Yandex của Nga, Ask của Mỹ…
Và dĩ nhiên để cái kho “thông tin” cho người dùng tìm, thì các SE phải đi thu thập và xây dựng kho “thông tin” đó sao cho đầy đủ và tiện lợi nhất để truy xuất.
Cách hoạt động của SE
Thu thập dữ liệu (Crawling) Các bot/spider sẽ đi đến và thu thập dữ liệu trên các web. Các Spider không hiểu nội dung web khi crawling.
Lập chỉ mục (Index): SE phân loại, sắp xếp dữ liệu sao cho dễ tìm nhất, trả lời truy vấn người dùng trong thời gian ngắn nhất. Với những từ khoá có mật độ tìm kiếm cao, google sẽ lưu vào các bộ đệm (cache) để rút ngắn thời gian truy xuất.
Phân tích và xử lí dữ liệu: dựa trên các tiêu chí của SE đưa ra.
Người dùng thực hiện tìm kiếm thông tin trên SE
Phản hồi thông tin trở về người dùng từ các dữ liệu đã xử lý.
2) SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) là tất cả cách phương pháp để làm cho website có độ tương thích cao nhất với các SE, để khi người dùng thực hiện 1 truy vấn nào đó, thì kết quả hiển thị của website/webpage sẽ nằm ở thứ hạng mong muốn trong kết quả tìm kiếm (SERPs: Search Engine Result Pages).
Là một lĩnh vực marketing của Search Engine Marketing (SEM), thậm chí chiếm đến 50% thị phần của SEM, so với các hình thức marketing trên các công cụ tìm kiếm khác. Là một phần của Internet Marketing.
SEO bao gồm Onsite/Onpage và Offsite/ Offpage
Onsite: bao gồm tất cả các thao tác tác động trên website của bạn: chỉnh sửa title, thêm thẻ meta, chỉnh màu sắc, font chữ, cập nhật nội dung bài…
Offsite: bao gồm tất cả các hoạt động bên ngoài website của bạn, mà nó sẽ gián tiếp tác động vào thứ hạng website của bạn: backlinks, chia sẻ trên các mạng xã hội…
Các nhóm SEO:
Black hat: là nhóm người làm SEO bằng cách lợi dụng các khe hở, các điểm yếu của các SE để tăng thứ hạng website của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thứ hạng này thường không bền vững vì bị các nhà cung cấp SE phạt do vi phạm các tiêu chí của các SE đề ra nhắm mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng. Phạt có thể đến mức là xoá vĩnh viễn website đó ra khỏi các kết quả tìm kiếm.
White hat: là nhóm người làm SEO hướng tới người dùng, đáp ứng tối ưu các tiêu chí của SE, để mang lại thứ hạng cao của website trên các SERPs. Thường thứ hạng của các White hat không lên nhanh bằng Black Hat nhưng một khi đã lên, thứ hạng đó mang tính bền vững và lâu dài
Gray hat: áp dụng cả 2 cách của Black và White, thường gió theo chiều nào ngả chiều đó, miễn đem lại thứ hạng cao cho website. Nhóm này cũng có thể bị phạt vì vẫn chơi chiêu.
Blue hat: là tập hợp những người làm SEO chuyên nghiệp của cả 2 nhóm Black và White, họ thường nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra những phương pháp SEO tối ưu, có khi đi trước cả các tiêu chí mà SE chưa đề ra. Là những bậc thầy SEO.
3) SEO và quảng cáo trên SE:
Các SE thường được cung cấp cho người dùng miễn phí (google search, bing search…) nên cần có chỗ cho quảng cáo để có thể thu lại phí mà sống được.
Khi người dùng serarch 1 thông tin, sẽ xuất hiện 2 loại kết quả:
Kết quả tự nhiên (Organic Search) các website trong kết quả này không phải trả phí cho các SE, và thứ hạng của nó được quyết định phần lớn bới SEO
Kết quả trả phí: gồm
+ Google Adwords: ( thường có nền màu khác màu trắng) Phải trả phí cho loại hình này, và phí tuỳ thuộc vào mức độ khó của từ khoá mà bạn muốn lên top, tuy nhiên nếu bạn làm SEO, mức phí có thể giảm xuống nhiều, mang lại hiệu quả hơn (so với các trang cũng xài Google Adwords nhưng không làm SEO) và tiết kiệm hơn.
+ Google Adsense: Google sẽ đặt banner quảng cáo trên trang web của bạn và sẽ trả phí cho webmasters.
→ Chúng ta làm SEO trên kết quả tự nhiên.
4) Cách xếp hạng của SE:
Tính tới thời điểm hiện nay thì có khoảng 300 tiêu chí (Ranking Factor). Có một số tiêu chí Google công bố và nhiều tiêu chí vẫn còn là bí mật.
Cùng với các tiêu chí đó, kéo theo hàng trăm phương pháp để đánh giá các tiêu chí và các bộ lọc để phân loại những website đáp ứng tiêu chí của SE và loại bỏ cái ko đáp ứng được.
Tất cả đều được xử lí bằng hàng ngàn thuật toán lập trình của các SE hoặc được xử lí bằng con người (Google team).
Các SE chỉ xếp hạng cho webpage (là 1 trang cụ thể trong website) chứ không phải xếp hạng cho cả website, vì mỗi webpage trong website sẽ chứa đựng 1 nội dung cụ thể khác nhau, mà mỗi nội dung sẽ có thứ hạng khác nhau trên SERPs.
Một webpage có rất nhiều nội dung: văn bản, hình ảnh, video, game, nhạc…
Các SE hiểu nội dung webpage thông qua các mã HTML (Hyper Text Markup Language): ngôn ngữ định dạng siêu văn bản. SE sẽ duyệt nội dung từ trên xuống dưới qua HTML và sẽ bỏ qua các nội dung vượt quá 100kB (vì sẽ làm chậm hệ thống SE). Nội dung một web sẽ được hiểu trọn vẹn thông qua 1 quá trình xử lí hoàn tất từ các tiêu chí của SE bao gồm cả Onsite và Offsite.
Văn bản sẽ được các SE xử lý tốt nhất.
Hình ảnh nên có thêm thẻ ALT, vì các SE “đọc” một hình ảnh thông qua thẻ ALT.
Ví dụ:
Lưu ý về Javascript và CCS
5) Một số công cụ SEO:
Bước đầu tập sử dụng OpenSiteExplorer và Rank Checker.
Open Site Explorer là một công cụ phân tích dữ liệu của trang web của bạn so sánh với web cạnh tranh. Biết mạnh yếu đối phương bạn sẽ có cách điều chỉnh thích hợp. Để sử dụng công cụ này, bạn cần Sign Up SEOMoz. Rồi vào link sau đây để sử dụng Open Site Explorer
Rank Checker:là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá mà bạn đang SEO. Bạn vào link này để download (có rất nhiều tool)
Ngoài ra tôi còn sử dụng thêm SEOquake, để check nhanh PageRank, Link…
SE (Search Engine): là một cỗ máy với chức năng là đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin. Người dùng tìm kiếm thông tin bằng cách nhập 1 cụm từ của thông tin muốn tìm.
SE bao gồm công cụ tìm kiếm trên 1 website (tìm kiếm nội bộ web) hay là 1 công cụ lớn (như Google, Bing…) tìm kiếm trên tất cả web.
Các SE phổ biến hiện nay là Google, Bing/Yahoo (tiền thân là MSN), Baidu của Trung Quốc, Yandex của Nga, Ask của Mỹ…
Và dĩ nhiên để cái kho “thông tin” cho người dùng tìm, thì các SE phải đi thu thập và xây dựng kho “thông tin” đó sao cho đầy đủ và tiện lợi nhất để truy xuất.
Cách hoạt động của SE
Thu thập dữ liệu (Crawling) Các bot/spider sẽ đi đến và thu thập dữ liệu trên các web. Các Spider không hiểu nội dung web khi crawling.
Lập chỉ mục (Index): SE phân loại, sắp xếp dữ liệu sao cho dễ tìm nhất, trả lời truy vấn người dùng trong thời gian ngắn nhất. Với những từ khoá có mật độ tìm kiếm cao, google sẽ lưu vào các bộ đệm (cache) để rút ngắn thời gian truy xuất.
Phân tích và xử lí dữ liệu: dựa trên các tiêu chí của SE đưa ra.
Người dùng thực hiện tìm kiếm thông tin trên SE
Phản hồi thông tin trở về người dùng từ các dữ liệu đã xử lý.
2) SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) là tất cả cách phương pháp để làm cho website có độ tương thích cao nhất với các SE, để khi người dùng thực hiện 1 truy vấn nào đó, thì kết quả hiển thị của website/webpage sẽ nằm ở thứ hạng mong muốn trong kết quả tìm kiếm (SERPs: Search Engine Result Pages).
Là một lĩnh vực marketing của Search Engine Marketing (SEM), thậm chí chiếm đến 50% thị phần của SEM, so với các hình thức marketing trên các công cụ tìm kiếm khác. Là một phần của Internet Marketing.
SEO bao gồm Onsite/Onpage và Offsite/ Offpage
Onsite: bao gồm tất cả các thao tác tác động trên website của bạn: chỉnh sửa title, thêm thẻ meta, chỉnh màu sắc, font chữ, cập nhật nội dung bài…
Offsite: bao gồm tất cả các hoạt động bên ngoài website của bạn, mà nó sẽ gián tiếp tác động vào thứ hạng website của bạn: backlinks, chia sẻ trên các mạng xã hội…
Các nhóm SEO:
Black hat: là nhóm người làm SEO bằng cách lợi dụng các khe hở, các điểm yếu của các SE để tăng thứ hạng website của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thứ hạng này thường không bền vững vì bị các nhà cung cấp SE phạt do vi phạm các tiêu chí của các SE đề ra nhắm mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng. Phạt có thể đến mức là xoá vĩnh viễn website đó ra khỏi các kết quả tìm kiếm.
White hat: là nhóm người làm SEO hướng tới người dùng, đáp ứng tối ưu các tiêu chí của SE, để mang lại thứ hạng cao của website trên các SERPs. Thường thứ hạng của các White hat không lên nhanh bằng Black Hat nhưng một khi đã lên, thứ hạng đó mang tính bền vững và lâu dài
Gray hat: áp dụng cả 2 cách của Black và White, thường gió theo chiều nào ngả chiều đó, miễn đem lại thứ hạng cao cho website. Nhóm này cũng có thể bị phạt vì vẫn chơi chiêu.
Blue hat: là tập hợp những người làm SEO chuyên nghiệp của cả 2 nhóm Black và White, họ thường nghiên cứu, thử nghiệm và đưa ra những phương pháp SEO tối ưu, có khi đi trước cả các tiêu chí mà SE chưa đề ra. Là những bậc thầy SEO.
3) SEO và quảng cáo trên SE:
Các SE thường được cung cấp cho người dùng miễn phí (google search, bing search…) nên cần có chỗ cho quảng cáo để có thể thu lại phí mà sống được.
Khi người dùng serarch 1 thông tin, sẽ xuất hiện 2 loại kết quả:
Kết quả tự nhiên (Organic Search) các website trong kết quả này không phải trả phí cho các SE, và thứ hạng của nó được quyết định phần lớn bới SEO
Kết quả trả phí: gồm
+ Google Adwords: ( thường có nền màu khác màu trắng) Phải trả phí cho loại hình này, và phí tuỳ thuộc vào mức độ khó của từ khoá mà bạn muốn lên top, tuy nhiên nếu bạn làm SEO, mức phí có thể giảm xuống nhiều, mang lại hiệu quả hơn (so với các trang cũng xài Google Adwords nhưng không làm SEO) và tiết kiệm hơn.
+ Google Adsense: Google sẽ đặt banner quảng cáo trên trang web của bạn và sẽ trả phí cho webmasters.
→ Chúng ta làm SEO trên kết quả tự nhiên.
4) Cách xếp hạng của SE:
Tính tới thời điểm hiện nay thì có khoảng 300 tiêu chí (Ranking Factor). Có một số tiêu chí Google công bố và nhiều tiêu chí vẫn còn là bí mật.
Cùng với các tiêu chí đó, kéo theo hàng trăm phương pháp để đánh giá các tiêu chí và các bộ lọc để phân loại những website đáp ứng tiêu chí của SE và loại bỏ cái ko đáp ứng được.
Tất cả đều được xử lí bằng hàng ngàn thuật toán lập trình của các SE hoặc được xử lí bằng con người (Google team).
Các SE chỉ xếp hạng cho webpage (là 1 trang cụ thể trong website) chứ không phải xếp hạng cho cả website, vì mỗi webpage trong website sẽ chứa đựng 1 nội dung cụ thể khác nhau, mà mỗi nội dung sẽ có thứ hạng khác nhau trên SERPs.
Một webpage có rất nhiều nội dung: văn bản, hình ảnh, video, game, nhạc…
Các SE hiểu nội dung webpage thông qua các mã HTML (Hyper Text Markup Language): ngôn ngữ định dạng siêu văn bản. SE sẽ duyệt nội dung từ trên xuống dưới qua HTML và sẽ bỏ qua các nội dung vượt quá 100kB (vì sẽ làm chậm hệ thống SE). Nội dung một web sẽ được hiểu trọn vẹn thông qua 1 quá trình xử lí hoàn tất từ các tiêu chí của SE bao gồm cả Onsite và Offsite.
Văn bản sẽ được các SE xử lý tốt nhất.
Hình ảnh nên có thêm thẻ ALT, vì các SE “đọc” một hình ảnh thông qua thẻ ALT.
Ví dụ:
Lưu ý về Javascript và CCS
5) Một số công cụ SEO:
Bước đầu tập sử dụng OpenSiteExplorer và Rank Checker.
Open Site Explorer là một công cụ phân tích dữ liệu của trang web của bạn so sánh với web cạnh tranh. Biết mạnh yếu đối phương bạn sẽ có cách điều chỉnh thích hợp. Để sử dụng công cụ này, bạn cần Sign Up SEOMoz. Rồi vào link sau đây để sử dụng Open Site Explorer
Rank Checker:là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khoá mà bạn đang SEO. Bạn vào link này để download (có rất nhiều tool)
Ngoài ra tôi còn sử dụng thêm SEOquake, để check nhanh PageRank, Link…
Similar topics
» Tổng hợp sức mạnh quân sự Việt Nam
» Tiềm lực quân sự Việt Nam 2009 - I.mp4
» [MV HD] Hạnh Phúc Khi Bên Em - Tống Gia Vỹ - www.nhacpro.info
» Tiềm lực quân sự Việt Nam 2009 - I.mp4
» [MV HD] Hạnh Phúc Khi Bên Em - Tống Gia Vỹ - www.nhacpro.info
Vì một xã hội ngày càng phát triển :: Trường, lớp :: Cơ khí chế tạo máy :: Công nghệ chế tạo máy :: Máy gia công truyền thống
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Thu Dec 13, 2012 4:19 pm by Admin
» Thiết bị hội thảo, Camera...
Thu Dec 13, 2012 4:10 pm by Admin
» Bài 1: Tổng quan về SEO | Học SEO
Fri Nov 16, 2012 10:20 am by Admin
» Thiết kế website chuyên nghiệp
Fri Nov 16, 2012 10:15 am by Admin
» Mẹo nhỏ giúp PC chạy nhanh hơn...
Wed Jul 11, 2012 10:49 am by Admin
» Chuyển từ PDF sang Word quá đơn giản...
Wed Jul 11, 2012 10:42 am by Admin
» Khúc tình ca Hậu Lộc
Tue Jun 12, 2012 4:01 pm by Admin
» Cạm bẫy từ những mối tình qua mạng
Mon Jun 11, 2012 11:28 am by Admin
» NHỮNG TRANG WEB TÌM VIỆC THÔNG DỤNG
Tue Apr 24, 2012 1:15 pm by bemilo273